Tin tức

Ăn gì cho đẹp da mà vẫn đảm bảo sức khỏe

SỨC KHỎE KHỎE ĐẸP

Uống 2 lít nước mỗi ngày có lẽ là lời khuyên không bao giờ thiếu trong danh sách những điều cần làm để đẹp hơn và khỏe hơn. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết để có một làn da tươi sáng, căng tràn sức sống và giúp thải độc cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích thú với ý tưởng uống tới 8 cốc nước lọc vô vị hàng ngày. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì danh sách dưới đây chính xác là dành cho bạn. Đây là những loại hoa quả mà thành phần chủ yếu là nước, là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người "lười uống nước".

1. XÀ LÁCH ICEBERG (96% NƯỚC). Xà lách iceberg là một trong những loại rau cung cấp nước rất tốt cho cơ thể nhờ có tới 96% thành phần là nước. Dù không phải là loại rau giàu dinh dưỡng nhưng bạn vẫn nên đưa xà lách iceberg vào thực đơn bởi chúng nhiều nước và giàu chất xơ. Rau diếp iceberg có thể ăn kèm với gà, salad và burger.

2. DƯA CHUỘT (96% NƯỚC). Dưa chuột chứa tới 96% là nước, giàu chất xơ và chất khoáng. Là loại quả phổ biến vào mùa hè, dưa chuột giúp đẩy lui cơn khát. Bạn có thể dùng dưa chuột làm salad. Ngoài ra, dưa chuột còn có thể dùng để đắp mặt nạ, đem lại cảm giác sảng khoái và một làn da mịn màng.

3. DƯA HẤU (92% NƯỚC). Tương tự như dưa chuột, dưa hấu cũng nhiều nước, cung cấp chất xơ và chất khoáng cho cơ thể. Dưa hấu có thể dùng làm salad hoặc tráng miệng.

4. CẢI BÓ XÔI (96% NƯỚC). Cải bó xôi luôn có mặt trong danh sách các loại "siêu thực phẩm". Lý do là vì cải bó xôi giàu lutein, kali, chất xơ, folate giúp cải thiện trí não. 250 ml lá cải bó xôi đáp ứng khoảng 15% nhu cầu vitamin E - chất chống oxy hóa quan trọng đối với cơ thể - mỗi ngày. An gi cho dep da? hinh anh 1 Những loại thực phẩm giúp bạn có một gương mặt tươi sáng. Ảnh: The Indian Spot

5. CAM (87% NƯỚC). Cam ít calories nhưng giàu dưỡng chất như các loại vitamin A, B, C cũng như canxi, ma-giê, niacin, kali, phosphorus, mangan, choline, selenium và đồng. Loại quả được yêu thích trên khắp thế giới này có khả năng cải thiện sức khỏe tổng quát. Ăn cam thường xuyên giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, làm đẹp da, giúp tim khỏe mạnh, giảm cholesterol và hỗ trợ chống ung thư. Bên cạnh việc ăn trực tiếp, có thể dùng cam làm salad, bánh.

6. DÂU TÂY (90% NƯỚC). Không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu, dâu tây còn rất tốt cho cơ thể. Đây là loại quả rất hợp để làm sinh tố, bánh, ăn kèm ngũ cốc.

7. TÁO (84% NƯỚC). "Ăn một quả táo mỗi ngày và bạn sẽ không bao giờ phải gặp bác sĩ" không phải là một câu "tâng bốc" sức mạnh của táo bởi táo thực sự chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng với cơ thể, như vitamin C, B (riboflavin, thiamine, vitamin B6), giàu chất xơ, canxi, kali, phoostpho và phyto thực vật. Táo cải thiện hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, hỗ trợ tim khỏe mạnh, làm sáng da và tăng thị lực.

8. CẦN TÂY (95% NƯỚC). Cần tây chứa tới 95% nước và là một loại rau giúp hỗ trợ chống ung thư và tốt cho tuyến tụy.

9. BƯỞI CHÙM (91% NƯỚC) . Không chỉ nhiều nước, bưởi chùm còn chứa electrolyte quan trọng giúp chống mất nước, giàu chất xơ hòa tan, vitamin C và có một số dưỡng chất khác như vitamin A, các vitamin nhóm B, E và K. Ăn bưởi chùm thường xuyên có thể giảm nồng độ insulin, giúp ăn ngon miệng, chống cảm lạnh, hỗ trợ giảm cân, giúp da tươi sáng.

10. CÀ CHUA (93% - 94% NƯỚC). Cà chua xanh chứa 93% nước trong khi cà chua đỏ chứa 94%, ít calories nhưng giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Cà chua có thể dùng làm salad, nước sốt hay ăn kèm bánh mỳ.

Video clip

Fanpage