Tin tức

Có nên làm đẹp da bằng chất này?

Cũng theo nhiều chuyên gia về y học, tác dụng làm đẹp của tinh trùng là có thật nhưng cách sử dụng cần đảm bảo tính vệ sinh và an toàn sức khỏe.

Chị em phụ nữ không nên lấy khuôn mặt mình ra để thử nghiệm bởi tất cả những gì liên quan đến sức khỏe một khi muốn đưa vào sử dụng rộng rãi trong cộng đồng đều phải dựa trên các chứng minh y học với những cuộc thử nghiệm lâm sàng để kiểm chứng hiệu quả.

Nhưng điều đáng tiếc là nhiều chị em phụ nữ (cả phụ nữ Việt Nam và trên thế giới) đã phớt lờ trước những qui định và hiểu biết căn bản ấy. Rồi mặc nhiên sử dụng phương pháp làm đẹp theo kiểu “rỉ tai, truyền miệng”, tự thực hiện theo ý thích của mình để đến khi xảy ra cơ sự không biết đổ lỗi cho ai.

da, làm đẹp, tinh trùng

Có thể bị mắc một số bệnh nguy hiểm khi sử dụng tinh dịch

Một điều cần lưu ý nữa, cũng như mọi sản phẩm và cách làm đẹp khác, phương pháp dưỡng da bằng tinh trùng cũng có những hạn chế và những nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Nguy cơ lớn nhất là lây nhiễm bệnh, nhất là những bệnh lây qua đường tình dục như HIV, lậu, viêm gan b, C... Để tránh những nguy cơ này khi sử dụng trực tiếp, bạn phải chọn lọc người cho, mà tốt nhất là phải hiểu rõ và kiểm soát được sức khỏe người cho.

Nguy cơ thứ hai là dị ứng khi bạn sử dụng tinh trùng - tinh dịch tươi hoặc tinh dịch động vật và các loại mỹ phẩm khác. 

Nguy cơ thứ ba là hiệu quả về nhan sắc mà bạn nhận được không xứng đáng với tiền bạc và công sức mà bạn bỏ ra. Điều này có thể do bạn gặp những người hành nghề thiếu chuyên nghiệp, sử dụng sản phẩm dởm hoặc đơn giản chỉ là vì các sản phẩm tinh trùng - tinh dịch kia chẳng có tác dụng như lời quảng cáo.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để hạn chế các nguy cơ có hại cho sức khỏe, người sử dụng phương pháp “làm đẹp bằng tinh trùng” cần lưu ý 2 vấn đề chính yếu:

Nếu sử dụng các sản phẩm trên thị trường phải thận trọng xem xét nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Tốt nhất là chỉ mua và sử dụng những sản phẩm được cơ quan chức năng cho phép nhập khẩu chính thức và hướng dẫn sử dụng đầy đủ.

Nếu sử dụng trực tiếp sản phẩm tươi phải biết chắc chắn người đàn ông hoàn toàn khỏe mạnh, không có nguy cơ tiềm ẩn các bênh hoa liễu, các bệnh lây lan qua đường tình dục như HIV, viêm gan B, C. Trong trường hợp như vậy thì bạn có thể yên tâm sử dụng bởi đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nếu người đàn ông đó lại là người tình có thể mang lại cho bạn niềm hoan lạc, khơi dậy những phút giây thăng hoa hạnh phúc thì việc làm đẹp trực tiếp bằng tinh trùng càng hiệu quả hơn cả về thể chất lẫn tâm hồn.

Helen Gurley Brown, Tổng biên tập tạp chí nổi tiếng Cosmopolitan, người được mệnh danh là super-big-fan của kỹ thuật làm đẹp bằng mặt nạ, cho rằng: Dù còn khá mới mẻ và cũng chưa có nhiều công trình nghiên cứu khoa học để thử nghiệm và đánh giá nhưng trào lưu làm đẹp bằng tinh trùng vẫn đang lan rộng và phái đẹp trên thế giới vẫn cứ tin tưởng và kỳ vọng. Nếu hiểu biết đúng để sử dụng các sản phẩm này một cách khoa học cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sắc đẹp.

Video clip

Fanpage