Tin tức

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

 

Sở hữu những công dụng tuyệt vời, câu nói ‘dùng mật ong dưỡng da’ không biết tự bao giờ đã trở thành câu cửa miệng của chị em phụ nữ

 
Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Mật ong được mệnh danh là thần dược cho phái đẹp

 

Những công dụng tuyệt vời của mật ong đối với làn da của chúng ta

Nữ hoàng Cleopatra là một tượng đài nhan sắc với vẻ đẹp đi vào huyền thoại. Bà được coi là người phụ nữ sở hữu nét đẹp nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại. Và bí quyết làm đẹp của bà chính là sử dụng mật ong dưỡng da.

Sẽ không nói quá khi mật ong có thể dùng để thay thế sữa rửa mặt và một số sản phẩm làm đẹp khác vì những công dụng tuyệt vời sau đây:

1. Dưỡng ẩm cho da:

tất cả các dưỡng chất có trong mật ong đều có khả năng hấp thu và giữ ẩm rất tốt,hàm lượng axit amin trong mật ong sẽ giúp cải thiện tình trạng da khô. Đây là sảnphẩm lành tính, hoàn toàn an toàn cho những bạn chẳng may có làn da khô và da mỏng.

2. Làm lành các tổn thương, ngăn ngừa sẹo, trị mụn ở trên da:

rất nhiều nghiên cứu đã chỉra rằng, thành phần kháng khuẩn, chống viêm trong mật ong hoàn toàn có khả năng chữa lành các vết thương ở trên da, ngăn ngừa nhiễm trùng. Đặc biệt, món quà quý từ tự nhiên này sẽ xóa tan những vết thâm mụn đáng ghét – kẻ thù không đội trời chung của phái đẹp. Hơn nữa, dưỡng chất và vitamin trong mật ong có khả năng tái tạo làn da rất tốt.

3. Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa:

những chất chống oxy hóa tự nhiên của mật ong sẽ giúp ngăn ngừatình trạng lão hóa của da như nám da, tàn nhang, nếp nhăn. Mật ong sẽ bảo vệ làn da của chúng ta từ ngoài vào trong một cách hiệu quả, duy trì lượng collagen, tăng độ đàn hồi và giúp làn da chúng ta săn chắc hơn.

4. Làm sạch da an toàn:

với đặc tính kháng khuẩn, diệt khuẩn tự nhiên và khả năng thấm hút mạnh, mật ong có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ‘làm sạch da’ mà các nàng giao phó. Mật ong là một trong những nguyên liệu có thể sử dụng để tẩy da chết cực kỳ hiệu quả.

Cách dùng mật ong dưỡng da vừa đơn giản, vừa hiệu quả

 

Dưỡng ẩm cho da bằng mật ong như thế nào?

Để dưỡng ẩm cho da, bạn trộn mật ong và sữa tươi hoặc mật ong và bơ. Trước tiên, bạn cần rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt, cổ trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

 

 

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Mật ong với sữa tươi

 

Bạn cũng có thể thêm ¼ chén mật ong vào trong nước tắm rồi ngâm mình khoảng 30 phút. Tắm xong, bạn lau khô bằng khăn mềm và sạch. Mật ong sẽ giúp làn da của bạn mềm mại hơn rất nhiều so với các sản phẩm hóa chất khác.

 

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Mật ong cho vào nước tắm

 

Cách trị mụn, xóa sẹo thâm trên da bằng mật ong

Để trị mụn, bạn nên sử dụng mặt nạ mật ong và chanh để khắc phục. Hãy trộn đều mật ong, chanh rồi mát-xa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa thật sạch bằng nước. Chanh có tính kháng viêm nên sẽ giảm sưng tấy, mật ong dưỡng ẩm giúp chống mụn và giảm thâm hiệu quả. Mặt nạ này dùng khoảng 2 lần/tuần.

 

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Mật ong và chanh

 

Ngăn ngừa lão hóa bằng mật ong

Một trong những cách ngăn ngừa lão hóa bằng mật ong hiệu quả nhất là uống mật ong hàng ngày. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một cốc chanh mật ong để tăng cường lưu thông máu, giúp tinh thần sảng khoái và làm da hồng hào, khỏe mạnh hơn.

 

 

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Uống mật ong hàng ngày

 

Bên cạnh đó, bạn có thể trộn mật ong cùng nghệ và sữa chua rồi đắp lên da, mat-xa nhẹ nhàng rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn khoảng 3 lần/1 tuần nhé.

 

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Mật ong, nghệ và sữa chua

 

Làm sạch da bằng mật ong

Đầu tiên, bạn dùng nước ấm rửa mặt nhẹ nhàng. Tiếp sau đó, bạn trộn đều 1 chén nước ấm cùng 2 thìa mật ong; dùng hỗn hợp này để rửa mặt và mát-xa da mặt trong vòng 5 phút. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất nhé.

 

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Rửa mặt bằng mật ong

 

Ngoài cách rửa mặt, bạn có thể dùng mật ong để tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần. Bạn trộn 2 muỗng canh mật ong, 4 muỗng canh hạnh nhân nghiền mịn cùng với 1 muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt, chà thật nhẹ rồi rửa sạch bằng nước ấm và thấm khô da bằng khăn khô sạch.

 

Mật ong dưỡng ẩm da như thế nào?

Mật ong, hạnh nhân nghiền và chanh

 

Tuy nhiên, để công dụng mật ong dưỡng da phát huy hiệu quả tối đa, bạn nên chọn mua mật ong nguyên chất đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng để không làm da bị kích ứng. 

Video clip

Fanpage